[STCNHT] Lãnh chủ Tiêu Tiểu Bát- 21


Mặt biển không có dị trạng gì, Oán Hồ không tìm được đồng minh mà Sơn Cao cũng không nhìn thấy địch nhân. Phảng phất giống như việc vừa rồi Sơn Cao bị tập kích chỉ là một đoạn ảo giác.

Oán Hồ nhìn Sơn Cao, khóe miệng vung lên nụ cười âm hiểm, trong lòng Sơn Cao ngực cả kinh, hắn ngoại trừ công phu ngoài miệng thì thực lực gì cũng chỉ thuộc dạng tầm trung, so với đám người Thổ Lâu, Khâm Nguyên quả thực là kém quá xa. Người ta đồn rằng, mỗi lần Oán Hồ mỉm cười sẽ có người xui xẻo, thật không ngờ lúc này đối tượng khiến Oán Hồ mỉm cười lại là chính mình.

Lẽ nào hôm nay thật sự phải táng thân nơi này sao? Trong lòng Sơn Cao không khỏi run lên một chút.

Không được, nhất định không thể rơi vào tay kẻ này.

Sơn Cao đảo mắt một vòng nhìn mặt biển Cùng Kỳ yên tĩnh, cắn răng một cái, cả người tản ra thanh quang đâm đầu lao thẳng xuống biển.

Oán Hồ nheo mắt lại, là muốn tự bạo sao? Nào có chuyện dễ dàng như vậy!

Mục đích hôm nay của Oán Hồ không phải chỉ muốn giết Sơn Cao, y còn muốn lột da, róc thịt của hắn!

Vì vậy Oán Hồ cũng lập tức lao theo Sơn Cao xuống biển, y mở rộng miệng, dự định ở trước khi Sơn Cao tự bảo một ngụm cắt đứt cổ họng của hắn.

Oán Hồ đoán không sai, Sơn Cao xác thật có dự định tự bạo, lão tử tuyệt đối không để mình rơi vào tay tiện nhân Oán Hồ kia. Chết thì chết, trăm vạn năm sau vẫn là một trang hảo hán.

Thế nhưng ngay lúc Sơn Cao chuẩn bị tự bạo, một quang cầu màu bạc đột ngột bắn thẳng từ dưới đáy biển lên.

“Oán Hồ, đi chết đi!” Chỉ thấy quả cầu màu bạc hướng thẳng về phía đầu của Oán Hồ mà bay, thật đáng tiếc bởi vì tốc độ Oán Hồ lao xuống quá nhanh vì vậy quang cầu không đánh trúng đầu y mà là đánh trúng đũng quần…

“A a a ——” Chỉ nghe một tiếng gào thét thê lương, thanh âm này rõ ràng là chất giọng lanh lảnh của Oán Hồ.

Quang cầu màu bạc đánh trúng Oán Hồ xong thì bắt đầu hạ xuống mặt biển, mà Oán Hồ cũng thẳng tắp rơi xuống.

“Tiểu Bát, cứu ta!” Chỉ nghe quang cầu màu bạc hô to một tiếng, từ dưới mặt biển một con ốc xoắn màu vàng nổi lên chính xác đỡ được nó. Định thần nhìn lại, hóa ra quang cầu kia chính là một con hồ ly trắng.

Sơn Cao vừa được cứu trợ đang dự định ngừng lại động tác tự bạo, thế nhưng vẫn là quá muộn, thần tức mở rộng của hắn thoáng cái liền hỗn loạn, dưới nhiệt độ cực nóng của vùng nam bộ, cơ thể của Sơn Cao bắt đầu từ từ bùng cháy.

“Oa oa oa, lão tử không muốn chết!” Sơn Cao rít gào quay cuồng giữa không trung.

Hắn vừa dứt lời đã có một cột nước từ dưới biển bắn lên, đem hắn xối lạnh đến tận xương, nhưng cũng nhờ như vậy, ngọn lửa vừa rồi trên người hắn cũng bị tưới tắt

Phù phù, đã nhặt lại được cái mạng rồi.

Sơn Cao rơi tỏm xuống mặt biển sau đó lại vững vàng ngoi lên, ừ thì, heo vốn biết bơi mà! Tuy rằng hắn chưa bao giờ nhận mình là heo.

Sơn Cao vẫn còn chưa kịp lên tiếng vui sướng ăn mừng mình thoát nạn đã thấy hồ ly trắng muốt không ngừng nhảy nhót trên vỏ ốc lớn, “Tiểu Bát, bắt lấy Oán Hồ lột da rút gân, ta phải giết chết hắn!”

Lúc này Sơn Cao mới chú ý tới, con hồ ly màu vàng này cư nhiên lại có chút quen mắt nha, A a a, đây không phải là Thừa Hoàng của Bạch Dân quốc sao? Đến lúc hắn đưa mắt nhìn về phía vỏ ốc thì mặt mày lại càng thêm rạng rỡ

“Tiêu Đồ!” Sơn Cao mừng rỡ kêu to, nguyên lai là Tiêu Đồ giúp hắn.

Lúc này Tiêu Tiểu Bát cũng không có tâm trạng để hàn huyên cùng với Sơn Cao. Thừa Hoàng rất ít khi cố chấp với người nào như vậy. Tuy rằng y không biết Oán Hồ làm sao lại đắc tội Thừa Hoàng, thế nhưng lúc này vẫn là giết chết người nọ sẽ tốt hơn, thả hổ về rừng hậu hoạn vô cùng.

“Ngộ Năng đại ca, mau giúp chúng ta bắt Oán Hồ lại, đừng để y chạy thoát!” Tiêu Tiểu Bát hô lớn.

Lúc này Oán Hồ trong lòng đã chửi bậy không ngừng, đúng là xui bỏ mẹ, cư nhiên lại đụng phải cái tên Thừa Hoàng kia, Oán Hồ đương nhiên hiểu rõ mình đã từng làm gì, nếu rơi vào trong tay Thừa Hoàng nhất định phải mất mạng. Một trăm năm, Thừa Hoàng đã nguyền rủa mình hết tròn một trăm năm rồi, làm sao có thể dễ dàng tha thứ cơ chứ. Vì vậy Oán Hồ càng thêm kích động, mặc kệ nơi giữa hai chân có đau đớn đến thế nào thì chạy trối chết vẫn quan trọng hơn nha!

Con người đến khi tiềm năng bạo phát liền trở nên cực mạnh, huống hồ là thần, một nhuyễn thể thú như Tiêu Tiểu Bát vậy mà nhất thời tốc độ bơi lại không nhanh bằng bốn chân thú như Oán Hồ. Thế nhưng người có oán niệm đâu phải chỉ có một mình Oán Hồ đâu, Sơn Cao cũng có nha, hôm nay đã là tình thế không phải ta chết chính là ngươi vong, nếu để người này thoát đi thì đầu của hắn mỗi ngày đều phải gác trên lưỡi đao rồi. Không có cửa đâu!

Vô luận là Thừa Hoàng, Tiêu Tiểu Bát hay là Sơn Cao, ba người đều đạt thành nhất trí, ngày hôm nay tuyệt đối không thể để cho Oán Hồ chạy thoát!

Vì vậy ba người hợp thành mặt trận thống nhất, Sơn Cao dẫn đầu xông lên, hắn tụ lại một quang pháo to lớn ném thẳng về phía Oán Hồ, Tiêu Tiểu Bát vẫn là không ngừng phun nước, Oán Hồ tránh trái tránh phải nhưng cuối cùng vẫn bị tia nước của Tiêu Tiểu Bát bắn đến tróc da chảy máu.

Về phần Thừa Hoàng thì vẫn đứng nguyên trên vỏ ốc của Tiêu Tiểu Bát, chỉ thấy y ngửa mặt lên trời hú dài một tiếng, ngân quang đại thịnh, một con hồ ly to lớn liền xuất hiện trên bầu trời, quay cuồng hướng về phía Oán Hồ đánh tới.

“A, tiểu Hoàng, ngươi vẫn chưa biết bơi! !” Tiêu Tiểu Bát gần như không dám nhìn thẳng, Thừa Hoàng vẫn cứ cắn chặt lấy Oán Hồ, một bộ muốn cùng đối phương đồng quy vu tận. Oán Hồ vốn là biết bơi nhưng lại bị con vịt cạn Thừa Hoàng làm liên lụy uống mấy ngụm nước, suýt nữa mắt cũng trợn trắng luôn rồi.

Bốn người cứ đánh nhau bát nháo như vậy suốt một thời gian dài, rốt cuộc Oán Hồ cũng bị bắt lại, lúc này hắn đã không còn khí lực gì để giãy dụa nữa, chỉ có thể giương mắt tràn đầy oán hận nhìn Tiêu Tiểu Bát. Vì sao có người lại tùy thân mang theo xích huyền thiết chứ, một kích tối hậu khiến Oán Hồ thua trận vốn là do Tiêu Tiểu Bát tung ra, nguyên là muốn dùng xích huyền thiết ném cho Thừa Hoàng để y có chỗ bám mà không bị chìm xuống, nào ngờ độ chính xác quá kém, sợi xích nặng ngàn cân đó liền đập thẳng vào đầu Oán Hồ…

Ba người hợp lực cùng đem Oán Hồ lên nờ, lúc này Thừa Hoàng liền biến về hình người, nhào tới ngồi lên ngực Oán Hồ không ngừng tung chiêu liên hoàn tát, sau đó tựa hồ cảm thấy hai bàn tay của mình quá nhỏ không đủ lực, ngay cả cái đuôi cũng biến ra, lần nửa đập thẳng lên người đối phương.

Đừng nói là Oán Hồ, ngay cả Tiêu Tiểu Bát và Sơn Cao ở bên cạnh nhìn cảnh này cũng thấy đau đớn. Rốt cục Oán Hồ bị trận bạo lực đột phát này của Thừa Hoàng quật ngã, trực tiếp ngất đi.

Mặc dù Oán Hồ đã ngất nhưng Thừa Hoàng vẫn cảm thấy chưa hết giận, y đột nhiên nhớ đến lúc đầu là do mình đánh trúng giữa hai chân đối phương mới đem người đánh rớt, vì vậy lúc này liền vươn nắm tay hướng về phía giữa hai chân người kia mãnh liệt hạ thủ…

Oán Hồ vừa mới tỉnh lại liền bị Thừa Hoàng đánh đến hôn mê lần nữa.

Thừa Hoàng vốn là thiện thần nổi danh Hồng Hoang, lúc này đột nhiên lại sinh tâm tà ác, cả người tản ra lệ khí nồng nặc, mà cổ lệ khí này thậm chí còn đem Sơn Cao dọa đến giật thót. Người này làm sao giống thiện thần chứ, so với hung thần như hắn còn muốn hung tợn hơn nha!

“Tiểu Hoàng, bình tĩnh nào, đừng đánh!” Tiêu Tiểu Bát nhất thời không nghĩ ra cách nào có thể khiến cho Thừa Hoàng thanh tỉnh lại, vì vậy liền quay về phía y phun nước bọt như thác, ừ, vừa rồi Tiêu Tiểu Bát uống nước biển hơi nhiều, bây giờ vừa vặn tống ra. Vì vậy Thừa Hoàng trực tiếp bị Tiêu Tiểu Bát phun nước lạnh đến thấu xương, sau khi xối nước xong, y có chút hoảng hốt nhìn Oán Hồ nửa chết nửa sống dưới thân mình, tâm tình hiện tại không biết nên khóc hay nên cười.

Sơn Cao nhìn thấy bộ dạng này của Thừa Hoàng thì đột nhiên nhớ ra một chuyện, trên mặt lộ vẻ bừng tỉnh đại ngộ, hắn vươn ngón tay ục ich béo nẫm của mình chỉ thắng vào Thừa Hoàng, “Ngươi, ngươi, khi đó, cái kia, cái kia thực sự…” Sơn Cao thật ra là muốn hỏi, lời đồn về mối thù một trăm năm trước của ngươi và Oán Hồ là sự thật?

Thừa Hoàng đương nhiên nghe hiểu ngụ ý của Sơn Cao, quăng một ánh mắt bén ngót đi qua, Sơn Cao nuốt một ngụm nước bọt. Con mẹ nói, ai nói thiện thần đều hiền lành chứ, rốt cuộc là ai nói.

Mặc dù Tiêu Tiểu Bát không biết Thừa Hoàng và Oán Hồ rốt cuộc có thâm thù đại hận gì, bất quá nghĩ đến bình sinh Thừa Hoàng vẫn luôn để tâm nhất đến việc bị tù cấm ở Bạch Dân quốc, đầu óc của y xoay chuyển vài vòng. Chẳng lẽ, chuyện này có liên quan đến Oán Hồ?

Nếu thật sự là như vậy, Thừa Hoàng oán hận Oán Hồ cũng là hợp tình hợp lý.

Tiêu Tiểu Bát cái gì cũng không nói, y chỉ thở dài nhìn Oán Hồ đang hôn mê, lại giống như chưa từng xảy ra chuyện gì mà nói với Thừa Hoàng, “Đi thôi, ta mời ngươi ăn thịt nai nướng!” nguyên hình của Oán Hồ chính là nai nha1.

Sơn Cao mở to hai mắt, vẻ mặt không dám tin nhìn Tiêu Tiểu Bát. Tiêu Đồ, Tiêu Đồ chẳng phải là thiện thần sao, thế nào, thế nào lại….

Tiêu Tiểu Bát nghiêng đầu nhìn Sơn Cao, “Sơn Cao, ngươi có ăn hay không?”

Sơn Cao nuốt nuốt nước bọt vỗ đùi nói, “Chỉ có rùa đen mới không ăn, bà mẹ nó! Ăn thịt Oán Hồ tu vi chúng ta lại sâu thêm một ít!”

Thừa Hoàng híp mắt lại, thành vương bại khấu, để ngươi chết như vậy thực sự đã cất nhắc ngươi rồi!

Theo quy cách ở Hồng Hoang, cao giai thần bị thần dân phân ăn trăm năm sau sẽ lịch kiếp trở về, thế nhưng nếu bị cao giai thần phân ăn thì vĩnh viễn không thể trở về.

Từ lúc Tiêu Tiểu Bát tiếp quản Tuân sơn vẫn nhắc nhở chính mình không được làm chuyện ác, sợ rằng nhân quả xoay vần, y thực sự lo lắng có một ngày những quả báo này sẽ phủ xuống thần dân mà y bảo hộ.

Thế nào người như Oán Hồ tuyệt đối không được thả hổ về rừng, người này bụng dạ hẹp hòi, rất thích mang thù. Nếu để trăm vạn năm sau y quay lại, nói không chừng còn có thể đi tìm bọn họ báo thù.

Tiêu Tiểu Bát híp mắt lại, Thừa Hoàng là huynh đệ của y, y tuyệt đối không thể để cho người như Oán Hồ có cơ hội quay về Thần giới.

Ừ, Thừa Hoàng rốt cuộc vẫn không có bị cừu hận làm cho lạc mất bản tâm, y cuối cùng vẫn để cho Oán Hồ chết một cách khác nhau.

Đại lục Hồng Hoang cũng không có quy định phân chia rõ ràng giữa thiện thần và hung thần, giống như Nhai Tý, theo cảm nhận của Tiêu Tiểu Bát người như Nhai Tý căn bản chính là hung thần, thế nhưng cả Hồng Hoang đều công nhận Nhai Tý là thiện thần…

Cái người mỗi ngày đều thích cầm đao cầm kiếm đánh đánh giết giết như vậy thì lương thiện chỗ nào?!

Oán Hồ chết đi, y phục được biến ra trên người hắn đương nhiên cũng sẽ biến mất, vì vậy, Tiêu Tiểu Bát đứng nhìn nguyên hình của Oán Hồ mà khóe miệng co quắp…

Y nhìn chăm chăm vào nửa người dưới của Oán Hồ…

Không có túi trứng cũng không có gậy gộc, cái quái gì cũng không có…

Trong nháy mắt tinh quang lóe lên, Tiêu Tiểu Bát tựa hồ nhớ ra cái gì đó, “Giọng nói của người này có phải bỗng nhiên trở nên đặc biệt bén nhọn…” Tiêu Tiểu Bát ngẩng đầu hỏi Sơn Cao.

Sơn Cao nghe Tiêu Tiểu Bát hỏi như vậy thì một bụng oán hận trong lòng cũng được dịp tuôn ra, “Đúng là như vậy, ta chẳng qua chỉ nói y bất nam bất nữ có vài lần y liền ghi hận ta. Ta chẳng qua là nói thật mà thôi, rõ ràng y chính là như vậy, thanh âm cao vút như đàn bà…”

Thừa Hoàng nghe Sơn Cao nói xong thì khóe miệng cũng không khỏi co quắp một chút, thầm nghĩ. Nếu ngươi dám nói với ta như vậy, ta cũng sẽ truy sát ngươi.

Tiêu Tiểu Bát nghe xong thì cười đến phá lệ hèn mọn. Quả nhien là như vậy.

Thừa Hoàng trông thấy nụ cười của Tiêu Tiểu Bát thì run rẩy một chút, người này làm sao lại cười đến ghê tởm như thế?

Thật ra Tiêu Tiểu Bát là đang suy tư một vấn đề cực kỳ nghiêm túc, rốt cuộc là vị đại thần nào có tài như vậy, có thể tiến hành loại giải phẫu này chứ?

Cho dù vắt hết óc Tiêu Tiểu Bát cũng sẽ không nghĩ tới, Oán Hồ là tự mình động thủ!

Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng và Sơn Cao cũng nhau cạo lông của Oán Hồ, sau đó Tiêu Tiểu Bát lại mang xích huyền thiết vào, cầm lấy cốt đao bắt đầu quan sát cẩn thận nguyên hình của Oán Hồ. Tiếp theo đó là một hồi đao quang lập lòe, huyết nhục văng tung tóe, khiến Sơn Cao và Thừa Hoàng ở bên cạnh nhìn đến vô cùng sợ hãi, rốt cục cũng đến thời khắc chứng kiến kỳ tích rồi, ngay khi một dao cuối cùng của Tiêu Tiểu Bát rút ra, toàn bộ xương cốt của Oán Hồ đã được chia lìa hoàn mỹ, chiêu thức tinh mỹ đến như vậy, đừng nói là Thừa Hoàng, ngay cả Sơn Cao cũng là nhìn đến ngây người.

“Tiểu Bát, tiểu Bát ngươi… ngươi làm sao làm được…” Phàm là nam nhân sẽ không ai không nhìn đến nhiệt huyết soi trào, vẻ đẹp bạo lực, thứ này thực sự là quá đẹp rồi.

Sơn Cao ngơ ngác nhìn Tiêu Tiểu Bát, “Ngươi, ngươi và Thổ Lâu có quan hệ thế nào…”

Chiêu thức như vậy, ngoại trừ cử động mang lên xích huyền thiết lúc ban đầu kia, thực sự một điểm cũng không khác với Thổ Lâu.

Tiêu Tiểu Bát cười như hoa nở, y cầm lấy thanh cốt đau dính máu đưa lên ngang mặt, cười híp mắt nói với Sơn Cao, “Ta không nói cho ngươi!”

Nguyên hình của Oán Hồ rốt cuộc cũng được xử lý xong, máu tươi róc rách chảy ra, khiên Sơn Cao trước giờ vẫn có bản tính thị huyết có chút không nhịn được, Thừa Hoàng thì khinh thường liếc mắt, “Ngươi không phải ăn chay rồi sao?”

Sơn Cao nuốt một ngụm nước bọt, “Ta, ta đã hai năm, hai năm chưa từng hưởng qua mùi thịt…”

Cái vị đạo của máu tươi này, thật ngọt, thật tươi…

“Ngộ Năng đại ca, để đề phòng tu vi của ngươi không bị tổn hại vẫn nên không uống thì hơn, máu của người này không biết liệu có vấn đề gì không, chỉ là thịt thì có lẽ vẫn được…” Tiêu Tiểu Bát biếng nhác nói.

Tiêu Tiểu Bát thật sự đang nghĩ, Oán Hồ xấu xa như vậy, không chừng máu của y cũng có mùi thối nha.

Sơn Cao nuốt nuốt nước miếng, “Đúng vậy, thế nhưng ăn thịt và uống máu có gì khác nhau?” Sơn Cao hoàn toàn là bộ dạng không hiểu gì cả.

Tiêu Tiểu Bát nở nụ cười, “Đại ca chưa nghe câu này sao? Rượu thịt trôi qua ruột, Phật tổ để trong lòng, cũng không có nói đến máu nha…”

Nhãn thần Sơn Cao sáng rực lên, vỗ vỗ ngực trực tiếp bộc lộ thô tục, “Mụ nội nó, Phật tổ thật tốt, lão tử sau này mỗi ngày đều thắp hương bái Phật, cảm tạ người để ta thường xuyên ăn thịt!”

Thừa Hoàng nhếch miệng cười nhạo, Tiêu Tiểu Bát rõ ràng là đang nói bậy, vậy mà cũng có người tin tưởng, đúng là kẻ ngốc mà!

Mùi vị của thịt nai vốn đã rất ngon, vì vậy không cần nướng quá chín, chỉ chín bảy phần là ăn ngon nhất. Tiêu Tiểu Bát lại dùng cốt đao cắt một miếng thịt nêm nếm độ lửa, sau đó ở trong ánh mắt mong cờ của Thừa Hoàng và Sơn Cao tuyên bố, “Đã ăn được. “

Thừa Hoàng dùng sức xé lấy một cái đùi của Oán Hồ từng ngụm từng ngụm nhai nuốt, dáng ăn của Tiêu Tiểu Bát lại phi thường văn nhã, y là cầm lấy cốt đao cắt lấy từng miếng thịt mà ăn. Thế nhưng động tác ưu nhã không gì sánh được của Tiêu Tiểu Bát lại khiến Thừa Hoàng và Sơn Cao đồng thời run rẩy một trận, hai người bọn họ vẫn chưa quên, Tiêu Tiểu Bát vừa rồi đã dùng chính thanh đao này đâm vào thân thể của Oán Hồ, phân tách xương thịt

Hình như cây đao này vẫn chưa được rửa đâu, Tiêu Tiểu Bát chỉ hơ hơ trên lửa vài cái đã cắt thịt ăn rồi, người này thật sự quá đáng sợ mà!

Sơn Cao cảm thấy bản thân vẫn tương đối bình thường hơn một chút, tuy rằng hắn là hung thần thế nhưng cũng là một hung thần bình thường.

Sơn Cao ăn thịt Oán Hồ, hắn vốn muốn tán gẫu với Tiêu Tiểu Bát vài câu, thế nhưng nhìn đến thanh cốt đao sáng loáng trong tay y thì liền ngậm miệng. Hắn trước giờ chưa từng cảm thấy Tiêu Đồ yếu nhược, hắn còn từng nhìn thấy Tiêu Đồ dùng một chiêu đánh cho Oán Hồ không có sức chống đỡ, hiện giờ lại nhìn thấy chuôi cốt đao này trên tay y… Rốt cuộc là kẻ nào trên Hồng Hoang dám đồn đại Tiêu Tiểu Bát là phế vật vậy!

Nếu như phế vật trên Hồng Hoang đều như vậy, không phải Thần giới đã sớm loạn rồi sao!

Đợi đến khi Sơn Cao ăn no được tám chín phần mười thì rốt cuộc đã nhớ đến nhiệm vụ của mình, hắn đến đây là muốn nghe ngóng tung tích của Doanh ngư và Cùng Kỳ!

Thế nhưng Doanh ngư và Cùng Kỳ hiện giờ đang ở đâu?

Sơn Cao vô thức đem những lời này hỏi ra miệng, thật không ngờ Thừa Hoàng đang ngồi bên cạnh nghe được liền thuận miệng nói: “Doanh ngư và Cùng Kỳ sao? Bọn họ đã về Khê sơn rồi, ngay trước khi chúng ta đánh nhau với Oán Hồ……”

Phụt! khụ khụ khụ ——

Sơn Cao thiếu chút nữa đã bị nước bọt làm cho sặc chết, gương mặt của hắn đỏ bừng, trợn mắt há mồm nhìn Thừa Hoàng, “Ngươi, ngươi nói cái gì? !”

“Ngươi không phải muốn tìm Doanh ngư và Cùng Kỳ sao? Bọn họ đã quay về Khê sơn rồi!” Thừa Hoàng hiện giờ cũng hơi no rồi, y nhìn Tiêu Tiểu Bát đang gói lại một cái chân của Oán Hồ, trong lòng kinh ngạc, vì sao không ăn chứ?

Tiêu Tiểu Bát thấy Thừa Hoàng nhìn cái chân Oán Hồ mình đang gói lại thì nói: “Ba người chúng ta mỗi người một chân, còn một chân này ta chừa cho A Pháo.”

Thừa Hoàng có chút áy náy rồi, y vậy mà lại quên mất Trùng Thiên Pháo, chỉ đành ngượng ngùng gãi gãi đầu, “Cũng là ngươi chu đáo, ta lại không nhớ ra được…”

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng vừa trao đổi xong mấy câu đã nghe được Sơn Cao ở bên kia than trời trách đất. Hắn giơ phần chân Oán Hồ vẫn chưa ăn xong lên cắn một ngụm lớn, vẻ mặt bi thống, “Phải chết rồi, phải chết rồi, lần này thật sự là phải chết!”

Sơn Cao một bên khóc, một bên hung hăng gặm cái chân trước của Oán Hồ trong tay, đều là do tên này, nếu không phải y, lão tử đã thăm dò được tung tích của Doanh ngư và Cùng Kỳ rồi. Sơn Cao bị tin tức của Thừa Hoàng đưa đến trấn áp, chỉ nhớ rõ bản thân chưa hoàn thành nhiệm vụ đại vương giao cho, lại quên hỏi Thừa Hoàng một câu, làm sao ngươi biết?

Lại không hoàn thành nhiệm vụ, chết chắc rồi chết chắc rồi…

Sơn Cao vừa mới thoát chết sau tai nạn, khó khăn lắm mới nhặt cái mạng nhỏ về, hắn tuyệt đối không muốn quay lại đối diện với gương mặt lạnh lùng của đại vương nhà mình.

Sơn Cao lộ vẻ cầu xin nhìn Thừa Hoàng và Tiêu Tiểu Bát, “Các người có chỗ ở hay không? Có thể tạm thời thu lưu ta chứ…”

Sơn Cao nói xong liền lộ vẻ thương cảm không gì sánh được, hắn dùng ánh mắt thê thê thảm thảm nhìn Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng, chỉ còn kém ôm lấy xương cốt của Oán Hồ dập đầu trước mặt hai người.

Thừa Hoàng có chút chết lặng, Hỗn Độn vừa đi Cùng Kỳ và Thao Thiết liền tới, thật vất vả mới đưa tiễn được hai tôn đại phật kia lại xuất hiện một pho tượng tiểu thần. Tuân sơn từ lúc nào đã trở thành trạm dừng chân của hung thần rồi? Ban đầu lúc bọn họ dựng kết giới không phải là vì đề phòng hung thần sao?!

Tiêu Tiểu Bát thật ra lại đối với việc thu lưu Sơn Cao cảm thấy rất hứng thú, y nháy mắt mấy cái, thanh cốt đao chém sắc như chém bùn không ngừng linh hoạt xoay tròn trong tay y, “Ngộ Năng đại ca, chúng ta cũng không thể nuôi không ngươi đi, ngươi có thể làm gì?”

Hử? Khóe mắt Sơn Cao giật giật mấy cái, hoàn toàn không rõ Tiêu Tiểu Bát đang muốn nói gì.

Tiêu Tiểu Bát cười đến vô cùng rực rỡ, y hạ giọng, dùng ngữ điệu mê hoặc nói: “Cày ruộng, nhổ cỏ, đào hầm, lấp đất… Những việc này đối với Ngộ Năng đại ca mà nói hẳn cũng không quá khó khăn phải không? “

Sơn Cao nhìn gương mặt càng lúc càng gần của Tiêu Tiểu Bát, mẹ nó, Tiêu Đồ làm sao lại còn dễ nhìn hơn đàn bà thế này!

Sơn Cao đỏ mặt, lắp bắp nói: “Không khó, đều không phải việc khó mà…”

Tiêu Tiểu Bát cười đến ‘ngàn vạn hoa lê nở rộn ràng’, hai con ngươi lấp lánh của y dán chặt vào Sơn Cao, vẻ mặt sung sướng, “Đã như vậy, Ngộ Năng đại ca, hoan nghênh người đến đây cùng chúng ta kiến thiết Tuân sơn ngày một tươi đẹp hơn!”

Sơn Cao càng đỏ mặt đến lợi hại, hắn đã lớn như thế này còn không có nơi nào hoan nghênh sự xuất hiện của hắn đâu. Vì vậy Sơn Cao vốn hàm hậu thành thật cứ thế mà ngơ ngác đáp ứng: “Tốt, tốt, tốt.”

Liên tiếp ba chữ “Tốt”, Sơn Cao liền bán mình như vậy…

Thừa Hoàng đồng tình nhìn Sơn Cao, cái tên ngốc này!

Thừa Hoàng vốn luôn có tầm nhìn xa đã có thể tưởng tượng được tương lai thê thảm sắp tới của Sơn Cao, hết lần này đến lần khác, đương sự lại không hề biết được.

Vô tri quả nhiên là hạnh phúc nhất!

——————————————

1/ Về nguyên hình của Oán Hồ thì nguyên văn viết là ‘一直鱼眼麋’. Dù cho ta tìm thế nào cũng không biết là loài gì, chỉ biết được là hưu nai gì đó. Nếu bạn nào có thêm thông tin thì phiền comment cho mình nha

 2/

Tiêu Tiểu Bát cười đến ‘ngàn vạn hoa lê nở rộn ràng’2, hai con ngươi lấp lánh của y dán chặt vào Sơn Cao, vẻ mặt sung sướng, “Đã như vậy, Ngộ Năng đại ca, hoan nghênh người đến đây cùng chúng ta kiến thiết Tuân sơn ngày một tươi đẹp hơn!”

Sơn Cao càng đỏ mặt đến lợi hại, hắn đã lớn như thế này còn không có nơi nào hoan nghênh sự xuất hiện của hắn đâu. Vì vậy Sơn Cao vốn hàm hậu thành thật cứ thế mà ngơ ngác đáp ứng: “Tốt, tốt, tốt.”

Liên tiếp ba chữ “Tốt”, Sơn Cao liền bán mình như vậy…

Thừa Hoàng đồng tình nhìn Sơn Cao, cái tên ngốc này!

Thừa Hoàng vốn luôn có tầm nhìn xa đã có thể tưởng tượng được tương lai thê thảm sắp tới của Sơn Cao, hết lần này đến lần khác, đương sự lại không hề biết được.

Vô tri quả nhiên là hạnh phúc nhất!

——————————————

1/ Về nguyên hình của Oán Hồ thì nguyên văn viết là ‘一直鱼眼麋’. Dù cho ta tìm thế nào cũng không biết là loài gì, chỉ biết được là hưu nai gì đó. Nếu bạn nào có thêm thông tin thì phiền comment cho mình nha.

2/ Ngàn vạn hoa lê nở rộn ràng: Hán việt ‘Thiên thụ vạn thụ lê hoa khai’, là một câu trong bài thơ ‘Bạch tuyết ca tống Vũ phán quan quy kinh’ của Sầm Tham. Câu này miêu tả cảnh xuân về hoa nở, vạn vận thức tỉnh.

Bắc phong quyển địa bạch thảo chiết,

Hồ thiên bát nguyệt tức phi tuyết.

Hốt như nhất dạ xuân phong lai,

Thiên thụ vạn thụ lê hoa khai.

Tán nhập châu liêm thấp la mạc,

Hồ cừu bất noãn cẩm khâm bạc.

Tướng quân giác cung bất đắc khống,

Đô hộ thiết y lãnh do trước.

Hãn hải lan can bách trượng băng,

Sầu vân ảm đạm vạn lý ngưng.

Trung tâm trí tửu ẩm quy khách,

Hồ cầm tỳ bà dữ Khương địch.

Phân phân mộ tuyết hạ viên môn,

Phong chế hồng kỳ đống bất phiên.

Luân Đài đông môn tống quân khứ,

Khứ thời tuyết mãn Thiên San lộ.

Sơn hồi lộ chuyển bất kiến quân,

Tuyết thượng không lưu mã hành xứ.

Dịch nghĩa

Gió bắc cuốn đất làm cỏ trắng tàn tạ

Trời Hồ vào trăng tháng tám tuyết bay đầy

Dường như qua một đêm gió xuân thổi về

Ngàn cây vạn cây hoa lê rộ nở

Tan tác bay vào rèm châu làm ướt bức màn là

Áo hồ cừu không đủ ấm, chăn gấm mỏng manh

Tướng quân không giương nổi chiếc cung bằng sừng

Áo sắt của đô hộ lạnh nhưng vẫn mặc

Trên biển cát, mênh mông làn băng trăm trượng

Mây buồn ảm đạm ngừng tụ ngoài vạn dặm

Trong quân bày tiệc tiễn đưa khách về

Tiếng Hồ cầm, tiếng tỳ bà lẫn với tiếng sáo Khương

Tuyết chiều tối rơi bời bời ngoài cửa trại

Gió làm cho lá cờ hồng đóng băng không lay động

Ở cửa đông Luân Đài tiễn ông về

Lúc ông đi, tuyết đầy đường Thiên San

Đường núi loanh quanh không nhìn thấy ông nữa

Trên tuyết chỉ còn trơ lại dấu chân ngựa đi.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[STCNHT] Lãnh chủ Tiêu Tiểu Bát- 21”

Bình luận về bài viết này