Thông báo

Truyện đang làm

Xuyên về Minh triều thi khoa cử

Hồi đáo man hoang kỷ

Tình thâm bất thọ

Manh sủng nhật thường

Nông trường nhỏ giữa màn mây

Truyện đã hoàn

Đệ Đệ: 4,8/5. Thể loại: Hiện thực hướng, hiện đại, incest, kết thúc mở

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện hiện thực vốn không dễ đọc, mà hiện thực trong truyện này còn quay về đến tận trước vụ thảm án Thiên An môn, thời kỳ mà đồng tính ở Trung Quốc bị xem như một loại bệnh, một sự biến thái không thể dung thứ. Xuất thân và cuộc đời của nhân vật chính luôn mang một sắc màu hoang hoải buồn thảm, lại pha trộn chút ít hoài niệm bâng khuâng hệt như một bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ, vào thời điểm anh tưởng như sắp có cơ hội thoát ra được, sắp có một tương lai tươi sáng lại bị một gậy đánh thẳng vào vũng bùn sâu tăm tối. Cái thứ tình cảm của ca ca đối với đệ đệ ở nơi này gần như vượt qua tình yêu đôi lứa bình thường, đó là một trách nhiệm, một sự gửi gắm, là cái hoàn cảnh dựa vào nhau mà sống hoàn toàn chân thật theo đúng nghĩa đen. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được nếu cuộc đời của bọn họ thiếu nhau, hai người họ nên đối mặt với cái thế giới lạnh lẽo này như thế nào đây.

Dò mìn: Là truyện incest, bạn nào không thể chấp nhận xin đừng đọc, cuộc đời của bọn họ đã có quá nhiều cay đắng rồi, xin đừng để lại bất kỳ bình luận gì có thể tổn thương nhân vật thêm nữa. Kết thúc mở, nhưng tôi luôn hy vọng nhân vật chính đến cuối cùng sẽ được thượng đế thiên vị một lần.

Đại Thanh đệ nhất hoàn khố 4,8/5. Thể loại: Thanh xuyên truyền kỳ

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Lịch sử luôn là một vấn đề nhạy cảm, truyện xuyên về lịch sử có rất nhiều ràng buộc và đôi khi có những chi tiết sai lệch nhất định cần phải chấp nhận. Ngoài ra thì truyện này theo mình là rất đáng đọc (hãy xem số điểm bên trên), tác giả cho nhân vật xuyên thành hoàng tử triều Thanh nhưng trái tim vẫn là một người Hán, có quá nhiều mâu thuẫn trong tư tưởng của hai thân phận này chưa kể Thanh triều lúc này là những năm đầu, người Mãn chưa hoàn toàn nắm giữ được giang sơn, Khang Hy đế lại là một vị vua có tiếng trong việc khống chế các con của mình. Nhân vật chính dùng sức của một người sưởi ấm trái tim cô độc của Ung Chính gia, khiến Khang Hy gia lần nữa coi trọng tình phụ tử, cố gắng hòa hoãn các thế lực phản Thanh phục Minh, bãi bỏ chính sách bế quan tỏa cảng, dựng lên vòng phòng ngự cho quốc gia trước sự xâm chiếm của thuốc phiện, thậm chí đến cuối cùng còn góp một viên gạch vững chắc cho cuộc cách mạng công nghiệp hóa sớm, cải thiện cuộc sống của nhân dân.

Đọc truyện có những đoạn bạn sẽ thấy chạnh lòng trước quyền mưu của các nhân vật, quả thực khác máu tanh lòng, người Mãn sao có thể quan tâm người Hán, muốn đoạt ngai vàng thì tính mạng của trăm vạn bá tánh có là gì. Nhưng ngoài ra truyện cũng có không ít chi tiết đáng yêu, quan hệ phụ tử, huynh đệ của các nhân vật được đan cài khéo léo mang đến sự ấm áp cùng đáng yêu khiến người ta muốn dừng mà không được.

Dò mìn: Đây là truyện vô cp nên không có tuyến tình cảm chính, bù lại hint thì ngập trời, có ít nhất 3 nhân vật có thể ghép đôi với nhân vật chính. Thế nhưng như khá nhiều đam mỹ Thanh xuyên khác, các cặp này đều có quan hệ huyết thống, vậy nên bạn nào dị ứng với quan hệ incest thì hãy cân nhắc (Mà dù sao cũng chỉ là hint, không cần quá khẩn trương đâu).

Trọng sinh chi tinh tế sủng hôn 4,5/5. Thể loại: Trọng sinh, giới giải trí, hào môn thế gia, tinh tế

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện về giới giải trí luôn có một lối mòn chung về việc nhân vật chính sẽ tỏa sáng hay được yêu mến như thế nào, và tác phẩm này cũng không may mắn tránh khỏi, nhưng đó đã là vấn đề chung, chúng ta sẽ không bắt bẻ quá nhiều. Đầu tiên và cũng là lý do chính mình chọn edit truyện này, tác giả viết rất chắc tay, công thụ đều cường nhưng ở trước mặt nhau lại biết lui về một bước, cả hai có những tương tác vô cùng thú vị, thụ khá sắc sảo thông minh, những cảnh bé ấy vờn anh công vô cùng kích thích. Anh công vẫn là bá đạo tổng tài lạnh lùng với cả thế giới chỉ ấm áp với mình em, thế nhưng thiết lập này mãi mãi cũng không nhàm chán, hơn nữa cách anh ấy sủng thụ cũng rất ngọt ngào đáng yêu.

Quan trọng hơn nữa là, bởi vì thụ là diễn viên nên tác giả đã thiết kế không ít kịch bản cho thụ tham gia, và thật lòng mà nói, khi mình đọc truyện mình đã bị những kịch bản đó thu hút và quyến rũ hơn cả câu chuyện chính của công và thụ. Mỗi kịch bản đều có điểm cuốn hút riêng, mỗi nhân vật mà thụ sắm vai đều có nhân thiết cực kỳ hấp dẫn, thậm chí mình cho rằng nếu có những bộ phim thực tế ngoài đời sử dụng các ý tưởng này để phát triển kịch bản thì mình cũng sẵn sàng bỏ tiền đi xem. Vậy nên các bạn hãy đọc truyện để tận hưởng những vé xem phim free ở nơi này nhé.

Dò mìn: Tình cảm của cặp chính khá đi vào lối mòn của truyện giải trí thường thấy, những tác phẩm thụ nhận đóng đa phần là BE (truyện chính là HE), vậy nên bạn nào có trái tim mong manh quá nên cân nhắc khi đọc truyện.

Quyền trượng: Điểm 4/5. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện khá, tác giả việc chắc tay, dàn giáo của truyện rộng lớn trải dài qua kha khá bản đồ và đủ loại sự cố kinh điển của các truyện tây phương ma pháp. Thụ chính có khả năng diễn thuyết và lừa đảo khá tốt, hai công có vai trò và sức mạnh gần như ngang nhau không thiên vị một bên nào, chỉ có điều đến cuối cùng mình vẫn không chắc rằng thụ có yêu hai anh công không, hoặc chỉ là biến thế tùng quyền, phóng lao rồi cứ theo lao vậy. Nếu các bạn cần một quyển truyện phiêu lưu ly kỳ, nhân vật chính vượt qua đủ loại trắc trở (đương nhiên với quang hoàn nhân vật chính thì cũng không khó khăn lắm) đạt đến đỉnh cao nhân sinh thì đây là truyện dành cho bạn. Truyện có tính giải trí tốt, bí ẩn cần nhân vật giải đáp khá là thú vị cuốn hút, đủ sức khiến người đọc tò mò theo dõi, mối quan hệ tay ba giữa các nhân vật vừa đủ nóng bỏng cũng đủ náo nhiệt, những cảnh hai anh công châm chọc và ngáng chân nhau cũng khá buồn cười. Quan trọng là dù thụ có hai công nâng như nâng trứng vẫn khá tự cường, mọi chuyện đều thích chính mình tự giải quyết.

Dò mìn: Đây là truyện đa công, các bạn thuộc đảng sủng công hoặc 1vs1 nên cân nhắc. Tuy là truyện phiêu lưu cường cường với dàn giáo khá rộng rãi nhưng sự phát triển nhân vật không rõ ràng, âm mưu quỷ kế cùng với đầu mối cốt truyện chính khá đơn giản, chủ yếu mang tính giải trí không có giá trị xoắn não cao. Có rất nhiều việc được thụ giải quyết bằng may mắn và tình cờ nên đôi khi làm người đọc có cảm giác ‘Đúng là tiểu thuyết’.

Yêu quái thư trai: Điểm 4.8/5 Thể loại: Hiện đại đô thị, huyền huyễn thần quái, ngọt sủng, hỗ sủng, thụ sủng công.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Đây là một bộ truyện rất đáng để đọc, tác giả dùng góc nhìn của một thiếu niên có duyên phận với yêu quái để mở ra cả thế giới huyền ảo song song với cuộc sống hiện đại thường nhật. Như những truyện có kết cấu đa nguyên tập hợp từ những câu truyện nhỏ khác, Yêu quái thư trai là một bản nhạc với đủ hợp âm thăng trầm luyến láy. Nơi đây có tình yêu, có tình thân có những câu chuyện ngọt ngào mà ưu thương về những con người (yêu quái) đã cũ, có những bức tranh đẹp như mộng ảo giữa chốn đô thị xô bồ. Giọng văn của tác giả rất mượt mà, câu chuyện cũng đầu cuối hô ứng hầu như không có bug nào lớn, nhân vật đa dạng sinh động mỗi người mỗi một nét chấm phá riêng, có lẽ nên nói cả tác phẩm này không có một nhân vật phản diện thật sự nào, vả chăng chỉ là sự tiếc nuối khi người ta không chịu thông cảm cho nhau, không thể buông bỏ cái tôi để tìm điểm chung hòa hợp.
Nếu các bạn thích những đoạn văn đẹp, những câu từ tưởng như thường nhật lại mang một sự ấm áp diệu kỳ thì hãy đọc tác phẩm này, tác giả rất có bản lãnh trong việc nấu và rót canh gà cho người đọc.

Dò mìn: Mình không cảm thấy có điểm nào cần warning, nhưng có lẽ kết truyện hơi nhanh và còn bỏ ngỏ câu chuyện của vài nhân vật (có lẽ chuẩn bị cho truyện khác cùng hệ liệt) khiến người đọc có hơi nuối tiếc. Khuyến khích hãy đọc.

Tương kiến hoan: Điểm 4.5/5 Thể loại: Cổ trang, quyền mưu, ngược văn, HE.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Nói thật đây là một trong những bộ khó để bình luận nhất đối với mình, bởi vì nói hay thì lúc edit mình đã edit rất mệt mỏi, không biết có bao nhiêu lần trực tiếp muốn bỏ hố, nhưng nói không hay cũng không đúng, bởi vì khi beta truyện, mình chợt cảm thấy được sự thương tâm sâu đến tận đáy lòng giữa những câu văn.

Đây là một truyện cần đọc chậm, rất chậm, có chút hơi hướm văn phong ‘vật ai’ của Nhật Bản, sự thương cảm trong truyện này không được miêu tả bằng những từ ngữ trang trọng cổ phong lay động lòng người như những tác phẩm cổ trang thiên ngược khác mà lại là một kiểu bình đạm ưu thương, nếu không đọc kỹ thì rất khó cảm nhận. Tình cảm của hai nhân vật chính rất chậm nhiệt, nói thật, Mèo đã edit một lần, beta một lần mà đến cuối cùng hoàn toàn không nắm bắt được rốt cục hai vị tổ tông kia đã yêu nhau từ lúc nào, có lẽ hai người đều chỉ là ỷ lại vào nhau, dùng nhau làm một điểm tựa giữa nhân sinh bách khổ này chăng?

Dò mìn: Hãy đọc chậm, thật chậm, tuy rằng truyện là quyền mưu nhưng thật ra quyền mưu không nhiều lắm, ít nhất nó không làm xoắn não một con mèo với chỉ số thông minh trung bình như mình.
Đây là một tác phẩm khá giống ‘Đại thoại Tây Du’ của Tinh gia, nếu bạn đọc không hiểu, nó chỉ là một tác phẩm nhàm chán nhảm nhí không đáng một đồng, nếu bạn đọc hiểu, nó là vài trăm chương truyện khiến bạn nước mắt lưng tròng, đến tận cuối cùng cũng chưa hề khô cạn.

Mất trí nhớ đừng nháo: Điểm 4.5/5. Thể loại: Hiện đại, giới giải trí, hỗ sủng, điềm văn, HE

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện tốt, bút pháp tác giả chắc tay, tình tiết hấp dẫn rất có điểm nhìn, với một người chỉ số thông minh thấp như Mèo thì không cảm thấy có bug gì cả, hoặc là có bug nhưng vì ngọt quá, sâu răng rồi nên không để ý chăng? Đây là một trong số ít truyện về giới giải trí mà không dùng diễn viên làm nhân vật chính, tuy rằng không xoáy sâu vào nghề nghiệp MC nhưng cũng có vài thông tin thú vị. Trong truyện còn có vài cameo từ những nhân vật từ các tác phẩm khác cùng tác giả, gây hứng thú cho người đọc, và những nhân vật cũng thật sự cuốn hút.

Truyện không trọng sinh, không bàn tay vàng, điểm thiết lập đặc biệt duy nhất là công mất trí nhớ nhưng vẫn không quên thụ.

Dò mìn: Truyện ngọt, sủng, vì vậy sẽ không có nhiều âm mưu quỷ kế này nọ, bạn nào cần một truyện có chiều sâu thì không quá thích hợp, còn lại thì đều OK. Truyện này công thụ đều khiết, không có tiểu tam, không có cẩu huyết, không bạch liên hoa, cha mẹ hai bên cũng dễ thu phục. Vì nội dung đơn giản nên không có bug nhiều, hoặc có nhưng cũng không nổi bật với mình.

Bản edit mình đã đổi những danh từ có thể xác định như Loan Loan thành Đài Loan, bổng quốc thành Hàn Quốc, Cảng thành là Hồng Kông cho các bạn dễ đọc. Bạn nào yêu cầu việc tôn trọng nguyên tác tác giả 100% xin đừng đọc.

[HP] V đại có một bé chuột: Điểm 4/5. Thể loại: Đồng nhân, xuyên thư, ngọt ngào khôi hài, HE.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện tốt, nội dung khôi hài thú vị, bút pháp trơn nhẵn, tuy rằng còn vài bug nhỏ nhưng đều có thể du di, dù sao viết đồng nhân không dễ. Đây là một trong số ít những truyện đồng nhân HP lại không chọn thế hệ Harry Potter làm nhân vật chính, tác giả đưa ra một góc nhìn khá mới mẻ và cách đặt vấn đề cũng sáng tạo không kém để cải tạo một thế giới pháp thuật già cỗi, màu nhiệm nhưng lạc hậu của nguyên tác.

Thế nhưng, mình thường không đánh giá cao những bộ khôi hài, bởi vì nó không đủ hàm xúc, không có những chi tiết khiến đọc giả nhớ và ngẫm, vì vậy điểm chỉ được có thế thôi.

Dò mìn: Truyện còn khá nhiều bug và độ yy của tác giả hơi cao (cái này thì khó tránh) nhưng vẫn trong giới hạn chấp nhận được. Chọn điểm nhìn ở thế hệ cha chú của dàn nhân vật chính, vì vậy ai muốn xem cuộc phiêu lưu mới của các nhân vật trong nguyên tác thì chắc hẳn sẽ không thỏa mãn, Harry và đồng bọn chỉ xuất hiện ở đôi ba chương cuối cùng. Giáo sư khi còn bé rất đáng yêu, có thể xem là ngạo kiều, không hắc bất cứ ai, cả thế giới đều là người tốt.

V đại là thụ, V đại là thụ, V đại là thụ. (Chuyện quan trọng nói 3 lần.)

Trọng sinh thành chó dẫn đường: Điểm 4.8/5. Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, ấm áp, HE

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện tốt, nội dung ấm áp ngọt ngào, đoạn giữa có ngược, tác giả viết khá chắc tay, nhấn nhá vừa đúng, là một tác phẩm đẹp cả về hình thức lẫn chất lượng. Truyện rất đáng đọc, mình đề cử mọi người nên đọc thử, gần như không có bất cứ điểm nào cần warning, phù hợp cho mọi độ tuổi và sở thích.

Dò mìn: Như mình đã nói, mình không cảm thấy có bất cứ điểm gì phải cảnh báo cả, thế nhưng đây là thanh thủy văn, hơn nữa phần đầu có chút xu hướng nhân thú, bạn nào tuyệt đối không chịu được thì đừng miễn cưỡng.

Tự độ bất đắc: Điểm 4.8/5. Thể loại: Hiện đại, trung văn, ngược, BE

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện tốt, tác giả hành văn mượt mà, nội dung không có cao trào nhiều bởi vì nó thuộc kiểu bình đạm thiên ngược, thế nhưng rất đáng đọc. Mình vote cho truyện này và khuyên đọc giả nhà mình nên thử. Đương nhiên nếu bạn kiên quyết nói không với BE thì đành chịu vậy.

Dò mìn: Như đã nói trước, đây là ngược văn và BE, chỉ có điều không ngược quằn ngược quại mà ngược như thuốc ngủ vậy, chậm rãi thấm sâu và có dư âm lâu dài. Mình làm bộ này rất nhanh, gần như là chạy maraton và hoàn thành trong một tuần, đến giờ vẫn chưa có thời gian để beta lại, vậy nên giọng văn edit cực kỳ tệ hại, xin mọi người thông cảm.

ĐPBB chi Quân tử mãn lâu: Điểm 3.6/5. Thể loại: Đồng nhân, Võ hiệp cường cường, tình hữu độc chung, HE.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện ổn, tác giả viết theo lối Đài Loan, khá dài dòng và luẩn quẩn, thế nhưng bạn nào thích ngọt và sủng thì cực ok. Vẫn một câu thường thấy, kết cục bộ này vẫn chưa khiến mình thỏa mãn. Vẫn là một bộ cần người đọc không yêu cầu logic cao, chỉ xem để hường và ngọt, thích hợp đọc khi đói truyện và muốn quắn quéo đến sâu răng. Đừng đọc khi đang khó chịu hoặc có yêu cầu cao về truyện.

Dò mìn: Mỹ nhân trong truyện mặc dù rất tài giỏi nhưng lại khá tự ti và hơi bánh bèo. Nhậm Doanh Doanh phải nói là hắc hóa đến thành một con ngơ. Không có những nhân vật phụ thường thấy khác như Điền Bá Quang, Nghi Lâm, Lâm Bình Chi đáng yêu để cứu vớt truyện, bạn nên đối mặt với một thế giới TNGH hơi sai lệch với nguyên tác và đôi khi không quá nhất quán trong thời gian và suy nghĩ nhân vật.

Đế Trường Trạch Điểm 4.2/5: Thể loại: Huynh đệ, trọng sinh, sinh tử, niên thượng, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung. Giả hắc hóa, chân vú em, chiếm dục cường công x thích giả dây leo yếu ớt1, bản chất thật ra lại là ảnh đế tràn đầy tâm cơ thụ. Chủ thụ. HE

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Truyện khá, tác giả viết chắc tay, diễn biến tâm lý nhân vật không phô, đáng để đọc. Chỉ là tác giả kết thúc hơi nhanh khiến người đọc hụt hẫng, hơn nữa còn khá nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để, đáng ra truyện nên kéo dài thêm ít nhất chục chương nữa đến khi hai anh thống nhất thiên hạ, ngạo thị thế nhân v.v…

Đây là một bộ truyện đáng xem, không đặc biệt hay khiến bạn có nhiều cảm nhận sâu sắc, nhưng bạn hẳn là sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian khi đọc nó.

Dò mìn: Có tình tiết sinh tử, thật ra cũng ngắn thôi nên nếu bạn nào không dị ứng nhiều thì vẫn an toàn. Với lại truyện này chủ thụ, cái gì cũng ở góc nhìn của thụ, công hơi mờ nhạt không có nhiều đất biểu hiện nên nếu bạn nào sủng công thì cũng không thích hợp lắm. Cuối cùng, chính là kết thúc khá vội vã, nhiều việc không được giải quyết trọn vẹn khiến người đọc có chút ức chế, nhưng quá trình đọc lại không tệ lắm đâu.

Sổ tay chăn nuôi hung thú  Điểm 3.8/5. Thể loại: Hồng hoang, xuyên việt, tự đại biến thái não bổ cuồng cực mạnh soái công x AQ, thoát tuyến, thích phun tào yếu nhược mỹ nhân thụ. Hài văn. HE

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Đây là một bộ truyện mình rất thích trong hơn 100c đầu, tác giả có khiếu viết tốt, những đoạn hài hước đủ mạnh và lối suy nghĩ của các nhân vật trong truyện cũng sẽ khiến bạn cười lăn cười bò. Chỉ là mặc dù tác giả đã hứa sẽ không lạn vỹ, nhưng kết cục của bộ này cũng không làm mình hài lòng, còn quá nhiều chi tiết giải quyết không triệt để thậm chí còn quên sót, có vài nhân vật bị đem con bỏ chợ không biết có hệ liệt phụ thuộc hay không. Dù vậy, đây cũng là một bộ truyện mình đánh giá cao, bởi vì cho đến tận trước hai mươi chương cuối thì đây vẫn là một bộ truyện đáng xem. Bạn có thể nâng cao giá trị giải trí ở bộ truyện này.

Dò mìn: Như đã nói ở trên, kết cục khá là đâm hơi và bất ngờ, bạn nên chuẩn bị tư tưởng trước. Trong suốt mạch truyện đôi khi tác giả dùng nhiều hình tượng chọc cười không quá văn minh và vệ sinh (?!), nếu bạn có chút khó chịu hay tâm trạng đang ở mức thấy gì cũng muốn đập thì nên suy nghĩ kỹ trước khi đọc.

ĐPBB chi Tái thế tình nhân  Điểm 3.5/5. Thể loại: Đồng nhân ĐPBB, ôn nhu công x cường thế nhân thê thụ.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Đông Phương mỹ nhân và đương nhiên là ôn nhu công, tóm lại chỉ là sủng và sủng và sủng… Công sủng thụ rồi thụ sủng công, chói mù mắt chó kẻ độc thân. Đây là một bộ truyện ngọt ngào thích hợp đọc khi tâm trạng vui vẻ, không có đòi hỏi cao về kết cấu và logich. Nó thích hợp khi bạn muốn đọc một bộ truyện chỉ để hạnh phúc thay nhân vật và thỏa mãn trong tưởng tượng màu hồng.

Dò mìn: Công đôi khi hơi yếu đuối, ba phải và đã ngu còn thích tỏ ra nguy hiểm, thế nhưng bạn ấy yêu mỹ nhân hết mực, và với mình như thế đã đủ cho một bộ truyện đơn thuần sủng như thế này

Phương pháp ôn nhu nuôi dưỡng nhân loai Điểm 4.5/5, Thể loại: Trung văn (gồm nhiều đoản), thanh thủy, nhân thú(??!!), điềm văn, manh sủng.

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Đây là bộ truyện vừa ý đầu tiên của mình, cho nên các bạn cũng đừng ngạc nhiên khi mình cho em nó số điểm cao ngất ngưỡng như vậy, mình luôn cho rằng không có gì là hoàn hảo, nên truyện trong nhà mình sẽ không có việc tròn 5 điểm. Bộ này là tập hợp đoản văn kể về những chuyện xưa giữa người và rồng (bò sát phương tây), những câu chuyện rất đáng yêu nhưng cũng khiến tim người thắt nghẹn, mình luôn cho rằng sinh ly đau hơn tử biệt, chỉ là khi một bên là sinh ly một bên là tử biệt, người sống sẽ đau hơn hay kẻ chết sẽ đau hơn. Thiết lập về chênh lệch giữa người và rồng trong bộ này gần như tuyệt đối, chúng ta sẽ đọc những mẫu chuyện chênh vênh giữa tình yêu và sự bầu bạn, trong sự nhân nhượng sủng nịch gần như tuyệt đối từ một phía, sự đối lập khắc nghiệt giữa con người mong manh về thể chất cường ngạnh trong tình cảm và loài rồng mạnh mẽ trong sinh mạng nhưng lại sở hữu những trái tim thủy tinh. Đây là một bộ truyện thích hợp đọc trong một chiều mưa, trong âm nhạc không lời da diết mà trong vắt của Secret Garden, bên cạnh nên có một tách đồ uống ấm nóng ngọt ngào.

Dò mìn: Đây là đoản văn, vì vậy nó không thích hợp với bạn nào yêu cầu logic cao, kết cấu chặt chẽ và câu chuyện trọn vẹn có đầu có đuôi. Nếu thật sự phải viết từ đầu đến đuôi mình nhất định sẽ gắn mác ngược tâm và BE cho bộ này.

Nịnh thần Điểm 2.5/5, Thể loại: Cổ trang cung đình, cường bá đạo đế vương công x thể nhược tâm cường, tuyệt sắc, tài trí thụ

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Bộ thứ hai xử lý, cũng có sự cố trong việc chọn truyện như bộ đầu tiên, vậy nên bạn cũng đừng hy vọng quá cao. Đây là môtip quân thần thường thấy, đương nhiên cũng có ngược tâm, ngược thân và khá đủ thể loại bá đạo tài trí chỉ là tác giả có vẻ còn non tay và hơi thích thánh mẫu thụ… Về phần mình, thì mình đã từng đọc rất nhiều tác phẩm tuyệt vời ở thể loại này, vậy nên bộ này đối với mình là một chuỗi dài chán nản khi thực hiện qua 20 chương đầu. Thế nhưng nếu bạn chỉ đọc nó trong một buổi tối và yêu cầu không cao thì đây là một bộ không quá tệ.

Dò mìn: 30 chương đầu khá tốt, từ đó về sau hơi lê thê và tính cách nhân vật có chút bị lạm dụng quá đáng. Dù sao thì đây là một bộ bạn có thể dùng tạm trong cơn đói truyện.

ĐPBB chi Ám dạ ôn nhu   Điểm 2/5. Thể loại: Đồng nhân, ôn nhu công x nương thụ

–> Nhận xét cá nhân của Trans: Đây là bộ đầu tiên mình làm, và đương nhiên là hố, nhân vật thiết lập cực kỳ chán, tính cách hoàn toàn khác biệt với nguyên tác, cách thiết lập và xử lý tình huống cũng tệ hại. Dù sao cũng là tác phẩm đầu tiên không đủ kinh nghiệm lựa chọn, nếu bạn đang muốn tìm một truyện xem để giết thời gian thì nó cũng không quá tệ, nhưng nếu bạn hy vọng tìm một bộ truyện để đọc và tận hưởng, mình thật lòng chỉ có thể xin lỗi và đề nghị bạn thử bộ khác trong nhà.

Dò mìn: Đối với mình thì địa lôi ở khắp mọi nơi, chỉ đi là trúng.

Bên tóc mai nào phải hải đường hồng DROP

Một suy nghĩ 117 thoughts on “Thông báo”

  1. *nhún vai* bao nhiêu đứa còn đi ôm truyện người khác khổ công edit in ra bán nữa kìa, có ngon ra chửi mấy đứa ấy ấy, bảo đảm bị nghe chửi lại hoặc bị lơ thôi.
    ta thấy chèn Adfly chả có vấn đề gì, 5s một chương có là gì với công sức editor bỏ ra? Đành rằng hơi bất tiện cho Nhiều bạn gặp vấn đề khi đọc trên đt, nhưng ta cũng cố gắng đi kiếm cách tránh vấn đề lỗi nhảy sang trang quảng cáo. Nếu không hiệu nghiệm thì đành phiền các bạn đọc trên máy tính khi có thời gian vậy.
    Ta cũng đồng ý luôn quan điểm không trực tiếp trả tiền thì lấy đâu ra mua bán? Mà thật sự số tiền kiếm được như chủ nhà đã đăng chắc chỉ đủ đi chợ 1-2 bữa, thật sự nhiều nhặn lắm sao? Đáng để “phẫn nộ” sao? Nói thật ta phải cảm thán 1 câu, dù biết sẽ làm nhiều người mất lòng, đó là: Rảnh quá! Ta còn đang hận một ngày không đủ 48 tiếng để vừa học vừa làm vừa đọc truyện vừa “trả nợ tình xa” mấy nhà đây =_=!
    Nếu những ai thật sự phản cảm, chân thành khuyên 1 câu: Xin click back, đừng đọc nữa cho đỡ bực bội. Mắc công “phẫn nộ” lên mụn chủ nhà không chịu trách nhiệm nổi đâu, tiền chủ nhà kiếm chưa chắc đủ mua thuốc trị mụn cho mấy bạn.
    Ok, ta biết ta ăn nói khó nghe nhưng mà sự thật mất lòng, ai khó chịu với ta có thể qua trang của ta tùy ý oanh tạc, đừng gây war bên này, ta chỉ bức xúc bứt nút thôi.

    Đã thích bởi 10 người

    1. tớ chính là bạn bị “rảnh quá” trong lời của bạn.

      Hôm nay ngẫu nhiên lại vào lại wordpress này (từ link tổng hợp đam mỹ hoàn của kurokochi), bởi vì không nhớ nổi nhà nào với nhà nào. Sau khi để lại comment “rảnh việc” ở phía trên thì tớ đã đóng lại wordpress này ngay lập tức, bởi vì như đã nói, tớ không ủng hộ hành động này nên đương nhiên sẽ không đọc truyện đăng ở đây.

      Lúc viết comment được trích dẫn ở trên, tớ đã nghĩ thế này, bạn chủ nhà nói edit truyện mất công, mất sức, tốn thời gian quá, nhưng, chuyện edit là bạn tự nguyện, vì sở thích của cá nhân của bạn, không ai gí súng vào đầu bắt bạn edit cả. Thấy mất công mất sức mà không thu lại được ích lợi gì thì thôi đừng edit nữa?

      Nhưng thực ra thì việc tớ để lại một comment tiêu cực với lời lẽ nặng nề như vậy cũng chẳng để làm gì. Như bạn nói, ai cảm thấy chấp nhận được chuyện bạn dùng adfly thì cứ đọc truyện nhà bạn, không thì thôi, dây dưa làm gì. Em xin hết. Sau này em xin tránh xa nhà mình nghìn trượng, tim thuỷ tinh của em không chống đỡ được lượng đá ném tới tấp.

      Thích

  2. Chen adf.ly ta thấy có sao đâu. Ta thấy cũng chẳng mất bao lâu 5s đáng bao nhiêu. Nàng đã mất công edit truyện cho edit cho reader đọc là ta thấy hạnh phúc rùi. Ta còn phảnicảm ơn những người như nàng ấy, ai cũng có việc bận hết đi học đi làm nhưng họ dành thời gian để edit truyện cho người đọc là tốt rồi. Ta thây nhìu người edit nhưng vẫn bỏ dở , còn nàng dù bận nhung vẫn ra đều chương. Còn chuyện vi phạm bản quyền, ta cũng chẳng biết thế nào gọi là vi phạm bản quyền. Nhưng mà gọi vậy la vi phạm bản quyền mà có truyện edit để đọc là … ta thích. ≧﹏≦ . adf. Ly nàng để cũng dược không để cụng chẳng sao ta không có ý kiến, nàng làm sao ta vẫn ũng hộ. * mắt long lanh*

    Đã thích bởi 3 người

      1. Mình ko có ý chê trách gì hết, mình thấy bạn làm tốt lắm mà hihi, với lại mình trước giờ mình vẫn theo dõi truyện nhà bạn , ngày nào cũng theo dõi xem có chương mới.
        Cảm ơn bạn đã dành thời gian edit truyện.

        Đã thích bởi 1 người

      2. Mình cũng không nghĩ gì nhiều đâu, chỉ sợ bạn đọc truyện không được thôi. Nếu đến t3 mà vẫn không đọc được thì nt gmail cho mình nhé, mình gởi bản word phần cài adfly cho bạn

        Đã thích bởi 1 người

  3. Chào bạn,
    Mình là 1 reader lần đầu đọc một tác phẩm ở nhà bạn. Thật sự rất cảm ơn bạn đã edit. Tuy nhiên, về việc chèn adfly, mình cũng có vài lời muốn gửi đến bạn,
    1. Định nghĩa thương mại của bạn hoàn toàn đúng. Cơ mà, ở đây là “thương mại hoá”, là tính từ, còn “thương mại” là danh từ. Đơn giản có thể hiểu thì thương mại hoá trong trường hợp này là việc kiếm lợi nhuận, kiếm chác.
    “Nếu xem mình là người bán và các bạn đọc là người mua, vậy thì các bạn đã trả cho mình cái gì? 5s chờ đợi, xin lỗi, đó không phải tiền hoặc định giá được bằng tiền, nó chỉ giống như một quá trình mạng lag mà bạn chờ đợi đôi chút.” => Bạn đã sai trọng điểm. Trọng điểm không phải việc mua hay bán, mà là đối tượng của việc mua hay bán.
    2. Về việc chèn Adfly, bạn hiểu sai rồi. Adfly về bản chất là một hình thức quảng cáo trực tuyến, chứ không phải việc link dài hay ngắn, được rút gọn hay chưa.
    “Việc rút gọn link không có bất cứ tội lỗi gì, coi như mình không dẫn link về tác phẩm mình edit mà mình dẫn link về youtube hay wiki thì có vấn đề gì không? ” => Bạn dẫn link về đâu không quan trọng, quan trọng là việc bạn vào cái trang trung gian, chờ 5s và click.
    3. “Nếu bạn biết bất cứ một chương trình nào có thể kéo dài thời gian chờ đợi cho các bạn mà không có lợi nhuận mình cũng sẽ làm, quan trọng là mình muốn các bạn bỏ ra một chút thời gian để cảm nhận sự vất vả của editor chứ không phải muốn kiếm tiền.” => Hiếm gì cách “hành hạ” reader, khiến người ta nâng niu công sức của bạn mà bạn phải chèn adfly để dân tình dị nghị làm gì. \^.^/ Mỗi chương bạn chỉ cần chèn cái pass to tổ bố, bự chà bá, giải siêu siêu siêu khó là được rồi, ai mà thương bạn, ai mà thích bạn, ai mà yêu bạn, thì thể nào người ta chả căng cả mắt, xoắn cả não lên để giải. Như thế mình nghĩ đã đủ thành ý, đã đủ nâng niu đối với thành quả edit của bạn rồi.
    4. “Các bạn chỉ lăn tăn vì cho rằng mình kiếm tiền trên tác phẩm của tác giả, mình xin đính chính, mình không kiếm tiền trên tác phẩm của tác giả mà kiếm tiền trên công sức của mình.” => Công nhận lăn tăn thật, không biết nơi chốn nào ấy, tác giả có biết không? ^___^
    Ừ thì bạn không kiếm tiền trực tiếp dựa trên công sức của tác giả mà chỉ gián tiếp dựa vào bản edit chuyển ngữ từ bản gốc của tác giả mà thôi. Tình tiết, tính cách nhân vật, tên gọi,… chả có cái gì của bạn hết, toàn bộ là của tác giả.
    Còn về việc 3 tháng trời bạn kiếm được kiếm được bao nhiêu thì không quan trọng, cũng chả quan hệ gì với việc bạn phải làm những gì, tốn bao nhiêu để nhận được số tiền ấy. Readers chả quan tâm đâu. Vì, cơ bản, 50.000đ cũng là tiền mà 500đ cũng là tiền. Nếu bạn thấy không đáng thì thôi, đừng làm nữa. Đỡ phải giải bày rồi đôi co với thiên hạ làm gì cho mệt.
    ****** Mình thực sự rất phẫn nộ với hành động này của bạn và mình mong bạn – với tư cách là tầng lớp trí thức trẻ – có thể:
    – Tôn trọng công sức của tác giả, đừng kiếm đồng nào dựa vào sản phẩm lao động của ngài ấy hết. Khi là tác phẩm bạn tự sáng tác thì cứ chèn thoải mái, chả ma nào rảnh đi dị nghị đâu.
    – Kiếm cách khác để readers nâng niu thành quả edit của bạn hơn, recommend cách mình đã đề cập ở trên. ^.^
    Và cuối cùng, hy vọng bạn sẽ suy nghĩ và có cái nhìn sáng suốt hơn.
    Have a nice day!
    Thân,
    Yu.

    Đã thích bởi 3 người

    1. Nếu bạn thật sự tôn trọng tg như bạn nghĩ thì bạn sẽ “không đọc truyện ở đây” vì cơ bản chủ nhà là đang dịch chui, và bạn đang đọc chui. Bạn có thể đi mua bản Trung/bản xuất bản để đọc và ủng hộ tg mà không phải editor. Ta biết ta đang vi phạm bản quyền tg khi đọc những đam mỹ được edit không có sự cho phép, không chỉ riêng nhà này mà các nhà khác, bởi vì ta không đủ giàu để mua hết bản quyền tất cả những bộ ta thích. Nhưng ít ra ta thừa nhận, chứ không đòi tôn trọng tg như bạn trong khi bạn cũng đâu có tôn trọng? Nếu bộ ta thích xuất bản chính quy mà ta có điều kiện thì ta cũng ráng đi mua ủng hộ, nhưng nếu không có hoặc không đủ điều kiện thì ta đành chịu. Thân.

      Đã thích bởi 3 người

      1. Nói tiếng người!!! Ta không có biết tiếng mèo!!! =))))
        Uầy, tại hum nay có người like cmt ta mà nó không hiện cmt, quay lại đọc mới thấy cái này, bứt nút tiếp. Ta cũng muốn mua sách muốn chết đây mà đâu có thời gian về VN, còn nếu gởi sang đây thì tiền gửi quá cha tiền sách =)))))

        Đã thích bởi 1 người

      2. Ta không biết nữa, cái chính là không có thời gian =^= Chắc bèo lắm thì phải mấy năm nữa mới về được, nên đâu dám nhờ ai lỡ lâu về quá để người ta ôm đống truyện thì kỳ. Cám ơn cô, khi nào ta về ta mua, chứ không xác định được, mà về ta sẽ hú 1 tiếng có khi lội ra thăm cô không chừng XD Khổ cái cái này “hàng cấm” nên đâu dám nhờ người quen cầm giùm, bố mẹ ta mà biết thì ta chết =))))))

        Đã thích bởi 1 người

      3. Khụ, ta có quen vài đứa du học nhưng cũng thuộc dạng không dám về vì sợ rớt phỏng vấn lại. Mà mấy đứa đó cũng không phải hủ nên nào dám nhờ =v=!

        Thích

      4. chỉ cần về là được, còn vụ hủ thì.. Tui mua rồi gói lại thiệt đẹp cho cô, đứa nào nở mở ra xem mà sợ lộ. Còn nếu bị hải quan kiểm duyệt thì…. Mà chắc không bị đâu nhỉ???

        Đã thích bởi 1 người

      5. Cái đấy thì… dám lắm, vì hải quan cứ thấy mặt VN mình thì 90% nó đẩy sang hàng soi lại cả =))))) Hồi đấy có về 1 lần lúc mới sang đây, nhìn mặt ta ngây thơ thế mà nó nỡ nào =)))))

        Thích

      6. Nếu nó nghi có đồ ăn hoặc gì đó bên trong mà mình không khai được nó sẽ bóc, vì nó cấm thịt, trái cây, hạt giống, v.v. các loại mà. Khụ, cô cũng biết VN mình hay làm liều ấy =v=!

        Thích

      7. ờ ờ, tui thì chẳng mang cái gì qua bển hết đó. có quần áo với sách thui, nó không thấy gì hết nên ok hà. Với lại sách qua máy soi cũng không đến nổi bị bóc đâu cô ơi
        không thì tui lại bao sách lại như hồi mình đi học bao vở ấy, che bìa, có bị bóc ra cũng không lộ

        Đã thích bởi 2 người

      8. Ô, ta cũng ở đây :3 Bao giờ cô sang đây thì có gì hẹn nhau đi vòng vòng chơi, dù ta cũng chả biết cái chỗ này có gì vui vì ta là trạch =)))))

        Đã thích bởi 1 người

      9. Mà nói chứ nếu có đứa nào về thì ta cũng làm liều nhờ cô trước khi nó về, còn nếu không thì thôi. Cùng lắm là cho nó “mở mang tầm mắt” =))))). Iu cô 😘

        Đã thích bởi 1 người

    2. Khụ, mặc dù lâu rồi nhưng tui vẫn muốn nói vài lời
      – Thứ nhất, Bạn quá áp đặt suy nghĩ của mình lên tất cả mọi người, bạn cảm thấy đúng nhưng người khác chưa chắc đã thấy bạn đúng.
      – Thứ hai, bạn buộc editor tôn trọng công sức của tác giả, vậy bạn có đang tôn trọng chăng. Có rất nhiều editor edit chui, không xin phép, bạn đọc bản edit đó thì bạn cũng là người không tôn trọng tác giả rồi.
      – Thứ ba, nhờ editor bạn mới có bản edit chuyển ngữ cho bạn đọc, tôn trọng tác giả là tất yếu, tất nhiên bạn cũng phải tôn trọng editor người đã bỏ công sức ra edit cho bạn có cái mà đọc. Công sức edit, nó không đc gọi là công sức vậy bạn gọi nó là cái gì. Không thì bạn tự đi edit đọc cũng đc , chả sao cả. Trên đời chả có cái gì là miễn phí đâu bạn ạ.
      MÌnh không biết vấn đề trên có phải thương mại hay là không. Hơn nữa việc chèn apfly liên quan gì đến việc hành hạ reader hay nâng niu editor nhỉ??
      P/s: Đọc lời của bạn xong tui thấy ý bạn là editor ngu bỏ mẹ ra. Không chi cũng ngồi rảnh rỗi thừa thời gian làm mấy việc này rồi còn bị nói là muốn làm thì làm, không muốn làm thì chả ai dí súng vào để ép editor làm.
      P/s 2: Tui hơi thắc mắc là có phải bạn tức vì phải chờ 5 giây thay vì đc đọc ngay như các nhà khác hay không?
      P/s 3: Chủ nhà à, thông cảm cho tui nha ^^
      Tui xin được tạm dừng tại đây.

      Đã thích bởi 1 người

  4. Ui sr >__< đang type dở thì ấn nhầm thành nút post
    Mình thấy việc bạn chèn ads chẳng có gì sai cả . Công việc edit ngay từ đầu đã là một việc tốn thời gian, tiền điện, tiền mạng ..v..v..
    Tuy nói rằng bỏ tiền vì sở thích thì k sai. Nhưng nếu có cơ hội để giảm chi phí xuống thì tại sao lại k làm (y)

    Đã thích bởi 1 người

  5. Ờ, về việc chèn adfly vào ấy mà, tui nghĩ ấy, tiền thím kiếm được từ adfly có thể đổ vào để đầu tư trang wordpress, upgrade wordpress đi, thím vừa có một trang đam mẽo riêng được bảo vệ tốt, vừa đẹp, reader lại có cái sướng mắt hơn và k kêu gào được gì nữa. Góp ý vại thoai ha, tuôi đi cày truyện tiếp. *lượn*

    Thích

    1. Ý tưởng quá hay nha, sau khi tớ tích lũy đủ tiền sẽ mua tên miền ngay. Lấy truyện nuôi truyện cho đỡ bạn nào cm. Cám ơn ý tưởng của bồ nhé, tối tôi bổ sung vào trang thông báo.

      Đã thích bởi 1 người

      1. Tuôi nói thì nói thế thui, thím mà thừa tiền thì lm, k thì thôi :)))))) mỗi năm mỗi tháng phải đổ tiền vào đó là hơi bị mệt đấy nhá

        Đã thích bởi 1 người

      2. Để xem đã, dù sao cái này cũng chưa chắc kiếm đủ tiền, mình cài hơn 3 tháng rồi mà mới dc có hơn 5$ hà. Chưa kể phí chuyển về tài khoảng cũng đã hết 6$ rồi.
        Nếu các bạn chịu kó click link ủng hộ thêm vài lần thì chắc đủ. :)))

        Đã thích bởi 1 người

      3. Năm ngoái có cái vụ gì à? tui ko rõ mấy cái này lắm, chủ yếu cài để động viên tinh thần thôi chứ đã đoán trước kiếm không dc bao nhiêu rồi.

        Đã thích bởi 1 người

      4. Hình như là có đứa chèn adfly, kiếm tiền từ công sức editor khác hay s đó, tui nhớ mang mang thôi, thế nên toàn dân mới bđ kì thị adfly, thấy là chạy :v

        Đã thích bởi 1 người

      5. Cái đó thì bậy quá, adfly ko sai, chỉ là cái người đó làm bậy thôi. Tui làm từ công sức của tui, người khác nói gì tui mặc kệ, truyện được xuất bản tui đặt pri truyện. Mình không phải ko tôn trọng bản quyền mà là hoàn cảnh không cho phép thôi…

        Đã thích bởi 1 người

      6. Biết ko nhiều, hồi đó dù sao cũng chỉ tốt nghiệp môn Hán Việt trong trường đại học, nghiên cứu văn bản cổ thì còn có thể. Đọc viết bạch thoại sau này thì dựa vào QT hơn 80% rồi, tôi học cổ văn.

        Đã thích bởi 1 người

      7. Thím mà biết tiếng thì có khi xin per tg xong mang về chèn adfly thì ít bị soi hơn đấy. Mình thì hay nói là làm với mục đích phi thương mại cơ mà xin per thì nó cũng đỡ hơn tẹo ý!!!

        Đã thích bởi 1 người

      8. Thật ra thì tui chưa từng lên Tấn giang, bởi vì tui đọc được tiếng trung nhưng ko biết đánh máy, chẳng lẽ gởi hình viết tay cho tác giả. *thở dài*

        Đã thích bởi 1 người

      9. Có khác đấy, đại loại là chữ phồn thể và giản thể, với lại có rất nhiều từ mới của thời đại nữa. Quan trọng là cô cũng biết hệ thống đào tạo của đại học VN rồi đấy, tui tốt nghiệp cái đó đâu có nghĩa là tui đọc được trôi chảy như người bản địa đâu, chỉ tốt hơn người thường chút thôi. Trình độ chắc cỡ bằng A anh văn đọc tiểu thuyết nguyên văn ấy, mười chữ biết ba chữ, đoán bốn chữ, còn lại là mù.

        Đã thích bởi 1 người

      10. Hí hí, xl cơ mà nghe tình cảnh éo le của thím hài quớ =))))))) viết gọi là cái gì ý nhể, à thư pháp với tấm lòng chân thành, tô vẽ vào xong gửi tác giả hí hí =)))))))) (đùa đấy =)))))))))

        Đã thích bởi 1 người

      11. Mấy cái chữ tui cứ nghĩ là cứ học mấy nét cơ bản xong mình ngồi ghép vào là xong =))))) cũng giống bảng chữ xái của mình ấy

        Đã thích bởi 1 người

      12. thì rõ là như vậy, nhưng muốn đánh máy phải biết thứ tự các nét, tui là loại người một chữ có bảy nét thì thuận tay nét nào viết nét nấy, muốn đánh máy thì phải có bộ gõ, phải xác định bộ nghĩa, rồi sau đó mới là thanh và nét. Tui ko làm được

        Đã thích bởi 1 người

    1. Thì mình làm chui, các bạn đọc của mình thì thành đọc chui rồi. Nhưng mà chui với tác giả thôi, đừng chui với mình nha, đừng lơ mình nha, lâu lâu nhoi lên cho mình vui với….(づ ̄3 ̄)づ╭

      Thích

      1. Không cần không cần, lâu lâu thấy có gì hứng thú thì ngoi lên nhảm với mình vài câu là được thôi. Nói thật bạn không làm cũng không sao, mình cũng từng là silent reader mà, nhưng có cm vẫn vui hơn chứ.
        Vấn đề chui kia thì mỗi người mỗi định nghĩa thôi, giống như mình mua đĩa lậu về xem phim thì thành xem phim lậu ấy mà.

        Thích

      2. Thật ra thì mình có chút bối rối, bạn đang muốn nói chuyện nghiêm túc với mình về vấn đề này hay chỉ nói đùa vậy? Vì đây cũng là một vấn đề coi như khá hot trong giới mình, thế nên nếu bạn nghiêm túc hiển nhiên mình sẽ cố gắng giải đáp để bạn hài lòng.

        Thích

      3. Chỉ là nghe từ đó trong câu có vẻ cãi cùn. Trước nhớ có vụ share word tùm beng, người ta biện hộ: edit mà không xin per thì cũng chẳng khác gì việc copy word share tràn lan. Nghe có chút mỉa mai =]]]]]

        Đã thích bởi 1 người

      4. Cái đó thì thật kỳ quái, share word QT thì chẳng ai nói gì cả, vì cùng là làm chui, chia sẻ chui với nhau, thế nhưng đã là bản edit thì ở đó còn có công sức của người chuyển ngữ.
        Mà mình cũng khẳng định, mình cài Adfly là đặt trên cơ sở bản edit của mình, công sức của mình. Nếu mình chia sẽ bản raw mình cũng chẳng cài làm gì. Chuyện ở đây là, bạn ấy dùng một câu khá là cùn theo ý mình ‘Hy vọng với tư cách là tầng lớp trí thức, bạn hãy tôn trọng bản quyền tác giả’. Mình cho rằng nếu bạn ấy đã tôn trọng bản quyền như vậy thì đừng đọc truyện trên trang của mình làm gì, vì khi bạn bước vào thì đã biết mình làm chui rồi. Nhưng chắc mình cũng nên bổ sung một câu ngoài Thông báo trang chủ nhỉ? Như vậy cũng bớt đi vài chuyện linh tinh.

        Thích

  6. nói chung ý kiến mỗi người, việc cài Adf đúng sai ta k nhận xét, nhưng mà có cần ” phẫn nộ” k vậy, nghe nghiêm trọng quá, cái này thì có thể nói là thích hoặc k thích thôi, chiến tranh Việt Nam, Chiến tranh Iraq , Ném bom nguyên tử vào Nhật Bản ở Thế chiến II… gì gì đó, người ta còn chưa chắc đã bình luận đến từ “phẫn nộ” kia kìa, tình cảm, cảm xúc có là đều cần có, nhưng đặt đúng chỗ thì hơn. Nếu mình là người phản đối việc bạn cài ADf thì mình sẽ nói là, ” mình cảm thấy thế này thế nọ, bạn nên thế này thế nọ…” chứ phẫn nộ với yêu cầu thì thôi, chúng ta cũng chưa phải nguyên cáo cũng hok phải quan tòa, nếu cảm thấy là vi phạm bản quyền, vi phạm nguyên tắc sống thì k đọc, khuyến cáo ng khác k đọc, báo lại với tác giả, góp ý cho editor một cách khách quan…. như vậy còn thực tế hơn.
    Còn mình, mình cảm thấy k có vấn đề gì hết, nên chủ nhà cứ tiếp tục nha, chúc chủ nhà vui, mình nói nhiều tý, chủ nhà thông cảm nhé

    Đã thích bởi 1 người

  7. Rảnh! Kiếm lợi nhuận từ add có đáng gì, cũng tùy theo số click. Thật ra như Facebook kìa, tiền lợi nhuận từ add/business nhưng rất nhiều ng’ vô. Còn nhà cô, hai, cho tui đồng ý, chút tiền cháo có là gì trong khi bỏ 2h/chương. Nói sao đi nữa thì dịch chui là tội nghiệp tác giả, dịch chui kèm theo lợi nhuận bởi traffic trong nhà là ý kiến ko tồi. =]] Tôi thấy ko đáng làm giàu hơn tác giả, cho nên cũng chẳng thấy gì. Nếu như cô đi bán tr, mà tác giả bỏ đói, thì có lẽ hơi thiếu tình người đi. Nhưng thật ra cô ko làm, bạn ko đọc, tác giả đói hay ko cũng chả biết mà. haiz, vốn dĩ nghề nghiếp viết văn rất khó giàu, trừ phi bạn hên, cho nên tui thấy (nói chung theo cách tui suy nghĩ về tr của mình), có ng’ đọc mà thích là vui rồi. Còn lợi nhuận từ traffic/ads, chả đáng là bao mà.

    Đã thích bởi 1 người

  8. Lạ thật nhỉ, bên ngôn tình ấy, một đống nhà chèn adf mà có readers nào vô nói gì đâu, người ta chèn adf người ta vẫn ghi là bản dịch phi thương mại đó thôi, bởi vì người đọc không phải trả bất cứ khoản tiền nào cho bản dịch đó cả… mấy bạn “tri thức trẻ nghiêm cmn túc” bên đam mỹ có hiểu sai phần thương mại hóa với phi thương mại này không nhỉ? Hay do tui hiểu sai? :v
    .
    Tui chỉ cảm thấy mấy bạn chủ yếu là lười or phiền vì phải ngồi chờ 5s (trong khi một chương người ta edit mấy tiếng đồng hồ) nên mới lên đây nói kiểu như mình chính nghĩa lắm ấy, bênh vực quyền lợi của tác giả hết mình ấy, nhưng thực ra mấy bạn chủ yếu vì mình thôi phải không? Nói thật, tác giả làm méo gì biết đc các bạn đang viết cái quái gì, ở đó mà bảo với chả vệ quyền cmn lợi. .
    Chốt, chủ nhà cứ add link, nhà bạn mà, ai có quyền cấm, ai muốn đọc thì chịu khó chờ 5s, ai không muốn thì ra cửa quẹo phải, vậy thôi!

    Đã thích bởi 3 người

      1. hok biết internet bj gì nữa… truyện nhà bạn và truyện nhà tui đều được nhà đó repost . nếu được bạn liên hệ qua fb của mình. Mình gửi link cho bạn: TDM.truyendammy

        Đã thích bởi 1 người

  9. Rất thích chuyện nhà bạn. Mình nghĩ bỏ 5 giây để xem một truyện chẳng có vấn đề gì hết. Việc này không hại ai mình cũng có chuyện đọc là được. Mình là một người đọc truyện bình thường chẳng làm bộ ta đây thánh mẫu làm gì. Bạn edit mình có truyện đọc là được có rảnh đâu suy nghĩ sâu xa. Luôn ủng hộ chủ nhà

    Đã thích bởi 1 người

    1. Thật ngại quá, đến giờ mới thấy cmt của bạn.
      Cám ơn bạn đã gợi ý, mình cũng rất thích nhà Bánh Tiêu, chỉ là vừa vặn mình cũng tìm được một nhà khá hợp ý mình, hy vọng sau này có cơ hội nhiều hơn để làm việc với Bánh Tiêu.
      P/S: Mình thích truyện nhà ấy lắm, nhất là đam mỹ kinh tủng huyền nghi. Thậm chí cái Mãnh quỷ hệ liệt bên đó mình cảm thấy đọc còn kích thích hơn Đạo mộ bút ký nha.

      Thích

  10. Làm một reader ẩn danh kha khá lâu mà dạo này mới vào lại nhà đọc truyện mới biết có vụ này. Thật sự mà nói thì với mình cài adf hay không cài adf cũng không quan trọng. Nhà đã edit truyện cho mọi người đọc là mình đã thấy vui lắm rồi, hơn nữa nhà edit lại rất năng suất nữa >.< Nên mình cũng không muốn nói gì nhiều đâu, chỉ vô com ủng hộ chủ nhà thôi à. Chủ nhà, cố lên, tui ủng hộ chủ nhà tới cùng!
    Yêu chủ nhà nhiều~

    Đã thích bởi 1 người

  11. Chào bạn. Mình đã đọc truyện nhà bạn và mình thấy rất được. Còn chuyện chờ 5s mình thấy ko sao cả. Chỉ là 5s thôi mà. Ngắn đủ để được đọc một chương truyện dịch của bạn. Mình ủng hộ bạn hết mình. À. Bạn ơi. Mình có cái này mong bạn giúp đỡ. Trang của bạn chỉ hiện các truyện . Mình không biết chỗ để vào xem thông báo một cách thuận tiện. Bạn có thể chỉ giúp mình ko. À. Vs lại từ chương 19 mình ko vào được trong trang của ban(do pass) nên mình đành đọc trên truyendammy. Bạn có gợi ý pass ko(mình ko hỏi share pass mà chỉ cần gợi ý thôi. Tại bạn đặt pass mà ko thấy gợi ý đâu cả.) mình rất cảm ơn và mong câu trả lời từ bạn.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Bạn cứ đọc bên truyendammy nhá, thật ra mình đã hợp tác với bên đó rồi, còn nhà này mình chỉ dùng để lưu trữ là chính thôi. Truyện sẽ được post theo lịch đã được thông báo bên Truyendammy nhá, thật ra thì trang chủ nhà mình cũng có thông báo, nhưng thường thì có lẽ sẽ chậm hơn một ngày, do còn phải beta, làm pic và thống nhất giữa hai bên, thế nhưng số lượng chương mỗi tuần là nhất định sẽ có nha.
      Rất cám ơn vì bạn đã thích và ủng hộ truyện của mình.

      Thích

      1. Ồ. Thì ra là vậy. Tại mình cài chế độ theo dõi trên điện thoại di động luôn. Mà máy báo bạn ra chương 25 mà mình vào lại ko được

        Đã thích bởi 1 người

      2. Ko phiền đâu. Miễn là có truyện đọc là Ok. Cảm ơn bạn nhiều. Mà bạn chỉ mình cách vào chỗ hiển thị thông báo đi

        Đã thích bởi 1 người

      3. Thật ra mình cũng không biết đâu, wp này mình dùng để lưu trữ và quản lý truyện, về phần post truyện thì mình giao lại cho admin bên Truyendammy rồi, có gì bạn qua đó hỏi dùm mình nha.

        Đã thích bởi 1 người

  12. bạn ơi tớ đang nhảy Mất trí nhớ rồi đừng nghịch :))) chẳng hiểu sao tớ qua bên truyendammy cũng chẳng đọc được mà trong nhà bạn thì lại set pass từ c85 ý. giờ tớ biết làm sao mới đọc được ha?

    Đã thích bởi 1 người

  13. Thấy nhiều comment phẫn nộ này nọ mắc cười quá. Tr ng ta edit ng ta thích làm j chả đc. K theo í mình là dẩu mỏ lên sủa bậy ngay đc. Tôi chỉ cần có tr đọc mà k phải giải pass hóc là sướng r. Tiện thể cảm ơn chủ nhà nhiều nha

    Đã thích bởi 1 người

  14. Suy nghĩ của mình khi biết chuyện đặt adfly này là, thật không thể tin được có người đi ăn cướp trắng trợn và vênh váo như bạn. Thứ lỗi mình nói thẳng như vậy. Bạn bỏ ra rất rất nhiều công sức và nỗ lực, điều này không ai có thể chối bỏ, nhưng khi bạn nói bạn chỉ kiếm tiền trên công sức của chính mình thôi, thì bạn đang nghiễm nhiên coi tất cả công sức của tác giả cũng thành của bạn hết. Ngoại trừ tác giả ra thì không ai có thể và có quyền cho phép bạn “kiếm ăn” như thế cả, nên bạn đừng có vỗ ngực mà nói “kiếm tiền trên công sức của chính mình” hoài như vậy. Khi nào bạn có thể tự viết ra được một câu chuyện hay một bộ truyện toàn bộ là ý tưởng của chính bạn, lúc đó hãy nói. Thật đáng buồn là nhiều người lại đi ủng hộ hành vi trơ tráo này của bạn. Bạn đừng nói mình là một thành viên trong cộng đồng editor đam mỹ, bạn không xứng đâu.

    Thích

    1. Mình đồng ý cho comment của bạn hiện lên là vì mình tôn trọng bạn, mình hiểu mỗi người có một quan điểm riêng và mình không phản đối điều đó. Vậy nên mình mong bạn cũng hiểu trên đời còn rất nhiều luồn ý kiến khác, và bạn cũng nên tôn trọng nó.
      Như mình đã nói rất nhiều lần, mình cảm thấy mình không ăn cắp vì mình chèn adfly trên bản edit của mình, nếu bạn cảm thấy chuyện đó khiến bạn khó chịu thì bạn cứ việc đi đọc QT, không sao cả. Chỉ cần bạn đừng đi đọc ở những trang ăn cắp truyện từ chỗ của mình đi đăng chùa là được.
      Như bạn đã nói, nếu mình dùng bản raw của tác giả edit lại và chèn adf là trơ tráo, vậy thì những trang ăn cắp bản edit của mình và chạy quảng cáo lấy tiền theo một cách khác, hoặc chỉ lấy view rồi bán lại để kinh doanh cũng không lương thiện đâu. Về phần wattpad, xin lỗi, dù là bạn lấy bản edit của mình vì mục đích phi thương mại thì cũng là ăn cắp đấy.
      Mong rằng bạn sẽ vui khi đọc QT những truyện trong nhà mình đã edit.
      Thân.

      Thích

      1. Do bận rộn nên mình ngừng đọc đam mỹ và ngừng truy cập vào WordPress, nên giờ mới thấy reply của bạn.
        Bạn nói rất nhiều nhưng đã không trả lời cho vấn đề chính ở đây: bạn có được sự cho phép của tác giả để kiêma tiền dựa trên ý tưởng của người ta chưa. Rõ ràng là bạn chưa. Bạn chỉ đang tự cho mình cái quyền đó thôi. Nó giống hệt như việc một ca sĩ Việt Nam không hề xin phép đã bê nguyên một bài nhạc K-Pop hoặc C-Pop về đổi lời tiếng Việt rồi bán trong nước vậy. Cái “công sức” đổi sang lời tiếng Việt đó nó không thay đổi được sự thật là bài nhạc đó bị ăn cắp. Việc bạn đặt Adfly cho truyện bạn edit cũng y như vậy.
        Bạn muốn cho comment hiện lên hay không tùy bạn. Mình chỉ muốn nói, nếu có tài có năng lực thì tìm việc nào khác đàng hoàng hơn để kiếm tiền đi.

        Thích

  15. Tui đặt gạch gần hết mấy bộ truyện của cô rồi đó, h chỉ có lót dép ngồi chờ thôi🧐🧐

    Thích

Bình luận về bài viết này